in kỷ yếu và những điều cần biết về in kỷ yếu

Vậy là một năm học chuẩn bị kết thúc, một năm học trải qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc. Tuổi học trò luôn là một khoảng thời gian đẹp đẽ của mỗi con người, để rồi mai đây khi lớn lên chúng ta hồi ức về nó mà cảm thấy xôn xao, rạo rực về những năm tháng rực rỡ của một đời người. Làm thế nào để gói gọn những kỷ niệm đẹp đẽ ấy trường tồn mãi với thời gian sẽ là một câu hỏi của rất nhiều bạn học sinh và thầy cô giáo? Và câu trả lời là tất cả những điều ấy đều có thể trở thành hiện thực khi bạn thiết kế 1 cuốn kỷ yếu. Kỷ yếu được biết đến là một cuốn sách có nhiều hình ảnh và nội dung ý nghĩa, tóm gọn lại một quá trình gắn bó giữa thầy cô bạn bè trong những trang sách trường tồn mãi với thời gian. Hôm nay in Hồ Gươm sẽ chia sẻ đến bạn: in kỷ yếu và những điều cần biết về in kỷ yếu

Thiết kế cuốn kỷ yếu

In kỷ yếu như một thước phim tuyệt đẹp ghi lại cả một quá trình sinh hoạt và học bên nhau của những thế hệ học sinh. Tuổi học trò được ví đến như những điều đẹp đẽ và rực rỡ nhất. Nơi mà sự nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn đủ đầy và sáng lấp lánh. Do vậy, tone màu chủ đạo của cuốn kỷ yếu mang những sắc màu sáng, tươi trẻ và bắt mắt. Để rồi, khi mỗi chúng ta nhìn thấy nó là thấy cả một bầu trời thanh xuân với đầy đủ gam màu sáng tối. Tuy vậy, không phải toàn bộ kỷ yếu là những gam màu tươi mà nó còn chen vào những trang màu trắng đen, một khoảng trống trong những nồi niềm vu vơ của tuổi mới lớn. Kỷ yếu nó không đơn giản chỉ là một cuốn sách hồi kí chứa các kỷ niệm vui buồn mà nó còn chứa đựng nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau. Do vậy, hình ảnh cần được xử lý chất lượng tốt từ 300dpi để có những tấm hình đẹp và sắc nét.

Lựa chọn kỹ thuật in kỷ yếu

Kỷ yếu được in như một cuốn sách dành cho mỗi thành viên trong lớp học. Do vậy, số lượng không thể vượt quá 100 cuốn. Hình thức in kỷ yếu để tích kiệm chi phí nhất sẽ là in nhanh kỹ thuật số tại in Hồ Gươm. Với công nghệ in laser chất lượng tương đương offset sẽ đem đến cho bạn chất lượng in ảnh vô cùng sắc nét và chất lượng. Không những vậy, với bề dày kinh nghiệm trong in ấn.

Lựa chọn chất liệu giấy in kỷ yếu

Chất liệu giấy in phổ biến cho các cuốn kỷ yếu  đa phần là giấy truyền thống couches matt. Bởi chất liệu giấy matt khi in ảnh sẽ rất đẹp nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Cũng giống như những cuốn sách thông thường, bìa cuốn sách sẽ có định lượng dao động từ 300 -400gsm, và ruột sẽ có độ dày giấy từ 100-150gsm. Ngoài ra có một số lựa chọn để bạn cân nhắc khi in kỷ yếu bằng chất liệu giấy nhựa, ưu điểm của giấy nhựa cho bài in rất bóng, không bị bông tróc, không bị thấm nước, thời gian lưu trữ có thể rất lâu.

Nếu như bạn đang tìm kiếm sự khác biệt có thể lựa chọn các chất liệu khác như giấy mỹ thuật như natural…

Quy cách đóng cuốn thành phẩm của bài in kỷ yếu

Nhắc đến đóng sách thì mọi người vẫn ưa chuộng nhiều nhất là kiểu đóng cuốn dán keo gáy vì mang tính thẩm mĩ cao. Tương tự như vậy sau khi in kỷ yếu xong, để những sản phẩm đến tay người dùng hoàn thiện thì cần phải trải qua quá trình đóng cuốn, hoặc cán màng. Trong những năm trở lại đây, xu hướng có phần thay đổi khi khách hàng chuyển sang lựa chọn kiểu đóng cuốn sách ảnh. Nghĩa là bìa sẽ làm dày như bìa cứng album ảnh cưới và các trang ruột được đóng vào bìa. Ưu điểm của kiểu đóng cuốn này giúp cuốn kỷ yếu thêm phần bắt mắt và đẹp hơn rất nhiều.

Tổng kết

Kỉ yếu nó không đơn giản chỉ là một albumn, một bức ảnh mà nó là khoảnh khắc lưu giữ lại thời thanh xuân của bạn. Hãy đến với in Hồ Gươm để thiết kế ra một cuốn albumn thật đẹp để lưu giữ lại những kí ức tươi đẹp của bạn nhé. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ lại ngay cho chúng tôi nhé.