[Bật mí] in ấn dùng hệ màu gì?

In ấn, nhiều người chỉ nghĩ đơn thuần ném một bản gốc vào rồi nó cho ra một bản sao y như thế. Nói thế thì cũng đúng đó, nhưng khi in người ta còn dùng các loại mực khác nhau để điều phối màu sao cho đúng. Và trong file gốc của bạn cũng cần đúng hệ màu thì khi in ra mới có một bản in đẹp nhất. Bạn đang lo không biết dùng hệ màu gì cho in ấn. Đừng lo, tôi sẽ hướng dẫn bạn ngay bây giờ đây: in ấn dùng hệ màu gì?

Tại sao lại có sự chênh lệch màu sắc trong thiết kế và in ấn

in ấn dùng hệ màu gì? Bạn đi in một bức ảnh hay bộ nhận diện thương hiệu nhưng khi in ra lại bị mờ, nhòe, chỗ đậm chỗ nhạt,… Bạn nghĩ máy in của xưởng in này kém chất lượng, màu in lỗi,.. Bạn sai rồi, trong thiết kế sẽ có những sự chênh lệch về màu sắc và in ấn cũng thế.

Hiện nay có 2 hệ màu trong thiết kế: RGBCMYK.

in ấn dùng hệ màu gì : Hệ màu RGB hay CMYK ?

RGB: bao gồm 3 màu cơ bản: đỏ (red), blue (xanh lam), green (xanh lá). Hệ màu này được sử dụng phổ biến trong thiết kế. Đây cũng là một trong những màu cơ bản của ánh sáng trắng khi chúng kết hợp với nhau sẽ tại ra dải màu đa dạng và bắt mắt và nếu bạn kết hợp 3 màu này với nhau theo chuẩn tỉ lệ màu nhất định thì sẽ ra màu trắng. Hệ màu RGB là hệ màu phát sáng nên được sử dụng làm hệ màu chuẩn để hiển thị trên các hình ảnh trên điện thoại, các ảnh kĩ thuật số.

Hệ màu CMYK: nó cũng giống như RGB, cũng được kết hợp từ các hệ màu cơ bản để tạo thành nhiều màu sắc khác nhau. Trong thiết kế họ sẽ phân biệt rõ rệt: nếu RGB là hệ màu cộng thì CMYK sẽ là hệ màu trừ. CMYK được kết hợp từ 4 màu sắc: xanh (cyan), hồng (magenta), vàng (yellow), đen (key). In ấn dùng hệ màu gì? Đây đều là những hệ màu quen thuộc được sử dụng trong in ấn.

Vậy in ấn dùng hệ màu gì?

Như tôi đã nói ở trên, muốn in ra một bức tranh, ảnh đẹp thì phải chọn đúng hệ màu phù hợp. Trong in ấn thì hệ màu CMYK được coi là tiêu chuẩn để thiết kế sử dụng trong việc in ấn.

In ấn ở đâu chất lượng tốt nhất?

Nếu bạn muốn việc in ấn diễn ra nhanh chóng và tiện lợi, đảm bảo chất lượng tốt nhất thì hãy đến in Hồ Gươm. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn về in ấn, thiết kế theo chuẩn yêu cầu của bạn.