Chất liệu giấy in tờ rơi phù hợp với mục đích sử dụng

Lựa chọn chất liệu giấy in tờ rơi là quyết định quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm nếu muốn có một bản in tuyệt vời. Nó có thể tác động đến nhiều yếu tố khác như mực và thiết kế. Không chỉ thế, giấy in còn là yếu tố quyết định đến thời điểm, cách thức và nơi mà tờ rơi được sử dụng. Và tất nhiên, chất liệu giấy in tờ rơi khác nhau thì giá thành cũng khác nhau.

Tùy vào mục đích sử dụng cũng như kế hoạch truyền thông mà bạn cần lựa chọn chất liệu giấy in tờ rơi phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Tờ rơi phân phát trên đường

Giấy có định lượng 90gsm có thể so sánh với giấy viết, rất mỏng. Loại giấy có định lượng 90gsm có bề mặt khá mờ, độ dày chỉ khoảng 0,1mm thích hợp để in các loại tờ rơi giá rẻ được phân phát với số lượng lớn như tờ rơi tuyển dụng gia sư, tuyển người giúp việc,…

Tờ rơi quảng cáo

Giấy có định lượng 135gsm là loại giấy lý tưởng để in tờ rơi quảng cáo. Chúng rất nhẹ nhưng vẫn dày gấp 1,5 lần giấy in thông thường. Điều này làm cho tờ rơi được làm từ loại giấy này bền hơn, ít bị nhăn hơn so với loại giấy A4 thường thấy trong các tiệm photo.

Tờ rơi dạng này có một lớp phủ hơi sáng bóng trên cả hai mặt, nó thường được sử dụng khi chi phí in ấn phải được giữ ở mức thấp.

Tờ rơi cao cấp

Một tờ rơi được làm với loại giấy có định lượng 400gsm được công nhận là loại sang trọng nhất. Nó dày hơn gấp 4 lần so với giấy in thường và rất phù hợp để viết. Loại tờ rơi này có 3 dạng bề mặt khác nhau bao gồm:

  • Bề mặt nhẵn: Nếu bạn chọn in tờ rơi trên chất liệu giấy có bề mặt nhẵn, bạn sẽ nhận được các tờ rơi có độ bóng tự nhiên.
  • Bề mặt mờ: Loại tờ rơi này là lựa chọn hoàn hảo cho những chiến dịch quảng bá sản phẩm tự nhiên/ sản phẩm thủ công.
  • Độ bóng cao: Độ bóng cao giúp cho tờ rơi của bạn trở nên sống động hơn.

Chọn giấy có giá cả phải chăng

Giấy có ảnh hưởng đến giá thành in ấn. Một loại giấy đắt tiền có thể khiến tổng chi phí của một dự án in ấn tăng lên khá nhiều, đặc biệt là nếu bạn đang in số lượng lớn. Vì vậy, bạn nên chọn chất liệu in phù hợp với ngân sách mà bạn có.

Chọn chất liệu giấy in tờ rơi đặc biệt

Giấy không chỉ được làm từ gỗ mà nó còn có thể được làm từ vải, sợi tổng hợp thậm chí là nhựa. Những loại giấy này phục vụ các mục đích và ngành nghề khác nhau. Nếu bạn lo lắng về tác động của giấy đối với môi trường, bạn có thể chọn những loại giấy đặc biệt được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Chọn giấy in tờ rơi phù hợp với mẫu thiết kế

Khi chọn chất liệu giấy in tờ rơi, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nếu mẫu thiết kế tờ rơi có vài chi tiết cắt rời, bạn nên chọn một loại giấy dày vì nó có thể hiển thị chi tiết tốt hơn. Giấy mỏng có xu hướng làm mất các chi tiết hoặc khiến các cạnh bị sờn.
  • Nếu bạn nghĩ rằng tờ rơi của mình sẽ phải tiếp xúc với môi trường khắc nghiệp: mưa, ẩm ướt,… thì bạn nên sử dụng giấy có khả năng chống lại vấn đề này.
  • Giấy mỏng nhưng cứng sẽ là loại giấy hoàn hảo nhất cho những bản thiết kế cần đục lỗ.

Gợi ý 6 chất liệu giấy in tờ rơi

Ở Việt Nam, những loại chất liệu giấy in tờ rơi phổ biến bao gồm:

  • Giấy Conqueror
  • Giấy Ford
  • Giấy Crystal
  • Giấy Kraft
  • Giấy Bristol
  • Giấy Couches

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chất liệu giấy in tờ rơi. Hi vọng những thông tin mà In Hồ Gươm cung cấp trên đây sẽ hữu ích và giúp bạn có được những tờ rơi ấn tượng, phục vụ tốt cho công tác truyền thông, quảng cáo và giáo dục của đơn vị mình.