Bạn có biết cách pha màu trong in ấn?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển kéo theo hàng loạt ngành công nghiệp phá triển theo góp phần đưa đất nước đi lên và có thêm việc làm cho người dân vàà ngành công nghiệp in ấn cũng không là một ngoại lệ. Nhiều người cứ nghĩ in ấn là một công việc dễ dàng nhưng thực ra họ không biết là phải căn chỉnh, thiết lập nhiều thứ và còn phải căn chỉnh màu, pha màu sao cho đều để tạo ra bản in chất lượng nhất.

Nói thì có vẻ dễ nhưng có nhiều người làm trong ngành in cũng chưa biết pha màu như nào để phù hợp cho bản in. Đừng lo, bây giờ in Hồ Gươm sẽ hướng dẫn cho bạn cách pha màu trong in ấn để tạo ra bản in đẹp nhất.

xem thêm: hệ màu trong in ấn tại đây.

Một chút khái niệm về màu sắc

Mỗi người chúng ta có cách phân biệt màu sắc theo cách riêng, tùy thuộc vào đôi mắt của mỗi người. Điều này đúng với phạm vi của các dải màu xanh.

Khi pha màu trong in ấn bạn đặt màu này lẫn lên màu khác, bạn sẽ thấy chúng được đổi thành màu khác nhau.

Cụ thể là nó sẽ thông qua một sự phản chiếu: khi bạn cầm một tờ giấy màu đen đặt sau một tờ giấy màu trắng và đưa lên để ánh sáng chiếu qua thì bạn sẽ thấy tờ giấy sẽ có màu khác.

Công cụ để kiểm tra màu:

Bạn có thể kiểm tra pha màu trong in ấn bằng cách thông qua một quyển sách chuẩn màu CMYK dùng cho in offset được bán rộng rãi trên các hiệu sách hoặc là tốt hơn thì bạn kiếm một quyển màu pantone cũng được.

Trên các quyển màu có in các chỉ số để in được màu chuẩn. ví dụ: màu đỏ C0 M100 Y100 B: nó có nghĩa là không có màu xanh và màu đen; in đủ 100% màu hồng + màu vàng tương tự như các màu khác. Trên quyên pantone còn hướng dẫn in giấy sần, giấy bóng như nào.

Cách pha màu trong in ấn

Màu sắc nó làm cho cuộc sống của chúng ta thêm đẹp bởi nó có một chiều sâu vô tận. Tất nhiên cũng không phải cái gì cũng hoàn hảo và màu sác không phải lúc nào cũng đẹp với hài hòa. Do đó việc phối màu sẽ che khuất đi các khuyết điểm ấy.

Màu dương tính

Màu được tạo ra từ các nguồn sáng. Ví dụ: đỏ, xanh lá cây và xanh da trời khi phối hợp 3 màu này lại với nhau, bạn sẽ được màu trắng.

Màu âm tính

Là màu hấp thu nguồn sáng ví dụ: xanh lục và đỏ cánh sen kết hợp sẽ ra màu nâu đen. Nếu các bạn phối màu dương tính cơ bản thì bạn sẽ được màu âm tính cơ bản và ngược lại. Hiểu được điều này bạn sẽ biết pha màu trong in ấn và xác định được màu sắc trong in ấn và những trục chặc về màu sắc.